Ngạc nhiên với công dụng của củ su hào

Lượt xem: 843 | Đăng bởi: phamtrang

Củ su hào vẫn thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của chúng ta với vai trò thực phẩm phổ biến. Thế nhưng, những công dụng của củ su hào đối với sức khỏe thì có lẽ không nhiều người biết được.

Các chuyên gia dinh dưỡng coi su hào như một loại “thần dược” của mùa đông và khuyến khích mọi người nên thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này nhằm tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe con người, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh.

cong-dung-cua-cu-su-hao

Dưới đây là một số công dụng của củ su hào đối với sức khỏe mà bạn nên tham khảo:

Củ su hào tốt cho tim mạch

Nhờ hàm lượng cholesterol và chất béo hòa tan cực ít mà su hào được cho là rất tốt cho hệ tuần hoàn máu, cũng như sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, trong su hào còn chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào, giúp chống lại những phân tử gốc tự do gây tổn thương tế bào sau khi đi vào cơ thể qua đường ăn uống hoặc hô hấp. Những phân tử này chính là yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư và cơn đau tim.

Củ su hào tốt hệ tiêu hóa

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, su hào là thực phẩm cực kỳ có lợi cho hệ tiêu hóa. Chất xơ giúp đảm bảo chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa bằng cách tăng cường hoạt động của ruột và ruột kết, đồng thười giúp duy trì lượng lợi khuẩn trong ruột. Ăn su hào thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hóa, ung thưu ruột kết và bệnh trĩ.

Củ su hào tốt cho người muốn giảm cân

cong-dung-cua-cu-su-hao

Mặc dù có hàm lượng dinh dưỡng phong phú, song su hào lại chứa rất ít calo. Chính vì thế, loại thực phẩm này cực kỳ thích hợp cho những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng, bởi nó cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà lại không khiến lượng calo tăng vọt, giúp giảm nguy cơ thừa cân, béo phì.

Củ su hào tốt cho xương, thần kinh và cơ

Xương của chúng ta dần suy yếu khi chúng ta già đi, đây là một quy luật mà không ai có thể chống lại. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm chậm quá trình này thông qua nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các loại thực phẩm thích hợp. Theo đó, trong su hào có chứa hàm lượng sắt, canxi và mangan cao, nên nó có thể làm giảm nguy cơ bệnh loãng xương hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong su hào còn chứa kali, một chất có lợi cho chức năng của cơ và hệ thần kinh. Cung cấp đủ kali sẽ giúp hệ thần kinh xử lý thông tin nhanh nhạy hơn và hạn chế được trạng thái kích động khi đối mặt với những tình huống đặc biệt./.

Tin tức khác

Đăng ký online

  • Đăng ký

Sơ đồ đường đi

Liên kết website

  • tuyển sinh trung cấp y h�  nội
  • Sở giáo dục đ� o tạo h�  nội
  • Bộ giáo dục v�  đ� o tạo
  • Sở giáo dục đ� o tạo thái nguyên

Liên kết hữu ích