Những phương thuốc tự nhiên tốt cho giấc ngủ

Lượt xem: 465 | Đăng bởi: phamtrang

Chất lượng giấc ngủ có vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của con người. Dưới đây là những phương thuốc tự nhiên tốt cho giấc ngủ mà các bạn nên tích cực sử dụng:

Trà thảo dược

Thay vì các loại thức uống chứa caffein, bạn nên sử dụng trà thảo dược trong khoảng thời gian từ chiều cho tới đêm, nhất là trà hoa cúc để tạo giấc ngủ thư thái.

Quả óc chó

bien-phap-tu-nhien-tot-cho-giac-ngu

Nghiên cứu chot hấy, ăn óc chó trước khi đi ngủ là một biện phòng phòng ngừa chứng mất ngủ hiệu quả. Nguyên nhân được lý giải là do hormone gọi là melatonin chịu trách nghiệm về giấc ngủ giảm dần đi theo tuổi tác, điều này gây nên chứng khó ngủ ở người gia, tỏng khi chất này lại có rất nhiều trong quả óc cho. Ngoài ra, loại quả này cũng cung cấp cho cơ thể trytophan và các loại axit amin, là dưỡng chất quan trọng đối với giấc ngủ.

Nước ép cherry

Tương tự như quả óc chó, cherry cũng chứa hàm lượng melatonin dồi dào, rất tốt cho những người bị mất ngủ, khó ngủ thường xuyên. Các nghiên cứu cho thấy, uống người ép cherry 2 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn khắc phục được chứng mất ngủ một cách nhanh chóng.

Do đó, người cao tuổi và những người thường xuyên phải làm việc căng thẳng dẫn tới mất ngủ, giấc ngủ chập chờn không sâu thì nên tích cực uống nước ép cherry để cải thiện tình trạng này.

Trà chanh

bien-phap-tu-nhien-tot-cho-giac-ngu

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Austraylia đã chỉ ra rằng, giấc ngủ sẽ sâu hơn, ngon hơn với việc uống một tách trà chanh một giờ trước khi đi ngủ. Điều này được lý giải là do trong trà chanh có chứa harman, một chất có tác dụng xoa dịu hệ thần kinh, giảm bớt cảm giác mệt mỏi.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa là loại thức uống cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất vô cùng dồi dào và phong phú, trong đó có tryptophan, một chất có tác dụng khống chế độ hưng phấn thần kinh trung ương, ổn định thần kinh, tạo nên giấc ngủ ngon và sâu hơn. Ngoài ra, sữa còn cung cấp canxi cho cơ thể, giúp đẩy mạnh sự sản xuất mentonin, làm giảm căng thẳng não bộ, đưa bạn vào giấc ngủ nhanh hơn.

Các chuyên gia khuyến cáo, nên uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Mật ong

Glucose và một số hoạt chất khác có trong mật ong sẽ khiến bộ ngừng sản sinh ra orexin, một chất dẫn truyền thần kinh, kiểm soát sự tỉnh táo của não bộ.

Pha một thìa mật ong với một ly sữa ấm hay một ly nước ấm hoặc một tách trà thảo mộc rồi uống trước khi đi ngủ là biện pháp trị chứng mất ngủ cực kỳ hiệu quả./.

Tin tức khác

Đăng ký online

  • Đăng ký

Tìm chúng tôi trên facebook

Sơ đồ đường đi

Liên kết website

  • tuyển sinh trung cấp y h�  nội
  • Sở giáo dục đ� o tạo h�  nội
  • Bộ giáo dục v�  đ� o tạo
  • Sở giáo dục đ� o tạo thái nguyên

Liên kết hữu ích